Kế hoạch chủ đề trường mầm non 3-4 tuổi

Thứ hai - 28/10/2024 14:54
                                         KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CHỦ ĐỀ
 “TRƯỜNG MẦM NON”
Lớp MG 3-4 tuổi B
Thời gian thực hiện từ tuần 1 đến tuần 4: từ ngày 09/09 đến hết ngày 27/9/2024
 
       Mục tiêu
 
 
                Nội dung
 
 
                    Hoạt động
   
            Lĩnh vực phát triển thể chất
 
     
MT1: Trẻ khỏe mạnh, cân nặng, chiều cao phát triển bình thường theo lứa tuổi. + Cân đo và khám sức khỏe định kỳ cho trẻ
+ Cân nặng:
- Trẻ trai: 12.7-21.2kg
- Trẻ gái: 12.3-21.5 kg
+ Chiều cao:
- Trẻ trai: 94.9- 111.7cm
- Trẻ gái:  94.1-111.3cm
 
  • Trẻ được cân đo và khám sức khỏe định kỳ
   
MT2. Nói đúng tên một số thực phẩm, tên một só món ăn quen thuộc khi nhìn vật thật hoặc tranh ảnh(thịt, cá, trứng, sữa, rau ...) + Nhận biết một số thực phẩm  và món ăn quen thuộc 
 
  • Hoạt động giờ ăn:
+ Dạy trẻ mời cô, mời bạn trước khi ăn.
+ Rèn trẻ ăn gọn gàng, động viên trẻ ăn hết suất.
  • HĐ chơi:
+ Kể chuyện về giờ ăn.
  • + Xem tranh ảnh, đàm thoại về một số thói quen ăn uống
   
     
     
MT3. Trẻ biết ăn để chóng lớn, khoẻ mạnh và chấp nhận ăn nhiều loại thức ăn khác nhau. Trẻ có một số hành vi tốt trong ăn uống và vệ sinh khi được nhắc nhở + Nhận biết các bữa ăn trong ngày và lợi ích của ăn đủ chất đủ lượng, chấp nhận ăn nhiều loại thức ăn khác nhau.
+ Mời cô, mời bạn trước khi ăn, ăn gọn gàng, hết suất.
+ Uống nước đã đun sôi
+ Đi vệ sinh đúng nơi quy định.
- Trẻ thực hiện theo hướng dẫn của cô    
MT4.Trẻ biết thực hiện một số việc đơn giản với sự giúp đỡ của người lớn: Rửa tay, lau mặt, súc miệng; Tháo tất, cởi quần, áo + Trẻ Thực hiện vệ sinh cá nhân rửa tay bằng xà phòng và sát khuẩn bằng dung dịch trước khi vào lớp, lau mặt, súc miệng - Trẻ thực hiện theo hướng dẫn của cô    
MT9. Trẻ biết tránh hành động nguy hiểm khi được nhắc nhở. + Tự phòng tránh một số hành động nguy hiểm: Không tự lấy thuốc uống, không leo trèo bàn ghế, lan can.
+ Không nghịch các vật sắc nhọn.
+Không đi theo người lạ:
Kỹ năng phòng tránh bắt cóc trẻ.
- Hoạt động Học: Kỹ năng phòng tránh bắt cóc    
MT10.Trẻ thực hiện được đầy đủ các động tác trong bài tập thể dục. + Hô hấp: Hít vào, thở ra
+ Tay: Đưa 2 tay lên cao, ra phía trước,
+ Lưng, bụng, lườn: Cúi về phía trước
+ Chân: Bước lên phía trước,
  • Hoạt động học :
+ Thể dục sáng :Tập kết hợp bài “Trường chúng cháu đây là trường mầm non”, “ đi học”, ‘Rước đèn dưới trăng”
+ Các bài tập phát triển chung .
  • HĐ chơi:
  • + Cây cao cỏ thấp, gieo hạt
   
   
   
MT11.  Giữ được thăng bằng cơ thể khi thực hiện vận động. + Đi trong đường hẹp (3m x 0,2m).
.
HĐ học:
+ Đi trong đường hẹp (3m x 0,2m).
+ Trò chơi VĐ: ô tô và chim sẻ
- HĐ chơi :
+ Tham gia vào các trò chơi lồng vào tiết học
   
MT12.Kiểm soát được vận động        
 (Đi/ chạy thay đổi tốc độ theo đúng hiệu lệnh; 
.
+ Đi thay đổi tốc độ theo hiệu lệnh

 
 
 
HĐ học:
+ Đi thay đổi tốc độ theo hiệu lệnh
+ Trò chơi VĐ: Lộn cầu vồng
- HĐ chơi :
+ Tham gia vào các trò chơi lồng vào tiết học
 
 
 
 
 
   
MT13. Thực hiện hối hợp tay- mắt trong vận động: -Tung bắt bóng với cô: bắt được 3 lần liền không rơi bóng (khoảng cách 2,5 m).

 
+ Tung bắt bóng với cô

 
HĐ học:
+ Tung bắt bóng với cô
+ Trò chơi VĐ: Bánh xe quay
- HĐ chơi :
+ Tham gia vào các trò chơi lồng vào tiết học
 
   
MT15:Thể hiện mạnh dạn, tự tin trong vận động +Bật tại chỗ.                                                                                           

 
HĐ học:
+Bật tại chỗ.                                                                                           
+ Trò chơi VĐ:
- HĐ chơi :
+ Tham gia vào các trò chơi lồng vào tiết học ví dụ như
   
MT17. Trẻ thực hiện được các vận động: Xoay tròn cổ tay; Gập, đan ngón tay vào nhau. - Xoay tròn cổ tay.
- Gập, đan ngón tay vào nhau.       
 
-Trẻ thực hiện theo hướng dẫn của cô    
MT18. Phối hợp được cử động bàn tay, ngón tay trong một số hoạt động:
  • Sử dụng kéo, bút
-Trẻ thực hiện theo hướng dẫn của cô    
             Lĩnh vực phát triển nhận thức      
MT29.Thể hiện được một số điều quan sát được qua các hoạt động chơi, âm nhạc và tạo hình. + Thể hiện tình cảm trong các bài hát, sản phẩm tạo hình:
- Hát các bài hát về trường mầm non.
- Vẽ, xé, dán, nặn đồ chơi đơn giản.
 
-  HĐ học ; Các Hoạt động của trường mầm non
   
MT30. Trẻ nói được  tên trường lớp, cô giáo, bạn, đồ chơi, đồ dùng về lớp học, trường mầm non
 
+ Tên lớp mẫu giáo, tên và công việc của cô giáo
+ Tên các bạn, đồ dùng, đồ chơi của lớp.
+ Các hoạt động của trẻ ở trường mầm non.
Hoạt động học: - Lớp mẫu giáo của bé
-Trường mầm non Diễn Phúc thân yêu
   
MT32.  Kể tên một số ngày lễ hội: Ngày khai giảng, Tết Trung thu…qua trò chuyện, tranh ảnh. + Nhận biết các hoạt động trong ngày hội trong trường mầm non và lễ hội địa phương: Ngày khai giảng; Tết Trung thu  Hoạt động học:-  Bé vui đón tết trung thu    
  Làm quen với một số khái niệm sơ đẳng về toán  
 
   
MT35. Trẻ đếm trên các đối tượng giống nhau và đếm đến 5. Biết so sánh số lượng giữa 2 nhóm đối tượng trong phạm vi 5 bằng các cách khác nhau
  • Nhận biết 1 và nhiều
-   HĐ học ;
+ Nhận biết 1 và nhiều 
- HĐ chơi
+ Trò chơi học tập :  Bé hãy chọn đúng , tìm đúng số nhà .
+ Dạo chơi sân trường tìm đồ chơi có số lượng 1
+ Hoạt động ngoài trời vẽ đồ chơi theo số lượng cô yêu cầu.
   
MT39. Trẻ nhận dạng, gọi tên được các hình (tròn, vuông, tam giác, chữ nhật)
 
+ Nhận biết, gọi tên: Hình vuông -  hình tròn   
  • HĐ chơi: - Nhận biết gọi tên hình vuông- hình tròn
  • HĐ Chơi:
   
                  Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ
 
 
 
   
MT41.  Trẻ thực hiện được yêu cầu đơn giản. + Nghe, hiểu lời nói và  làm theo yêu cầu đơn giản HĐ chơi, Hđ lao động tự phục vụ : yêu cầu trẻ lấy cất đồ chơi, đồ dùng và làm một số việc tự phục vụ theo yêu cầu .
+ Chơi trò chơi : “Làm theo người chỉ dẫn” , ‘ Làm theo yêu cầu của cô”
- HĐ học :  Yêu cầu trẻ thực hiện nhiệm vụ học tập theo yêu cầu trong thực hiện học tập .
   
MT42. Trẻ hiểu được nghĩa một số từ khái quát: Quần áo, đồ chơi + Nghe hiểu các từ tên đồ dùng..
+ Nghe hiểu được nghĩa một số từ khái quát: Quần áo, đồ chơi
   
MT43. Trẻ lắng nghe và trả lời được câu hỏi của người đối thoại. - Nói, trả lời câu hỏi và thể hiện cử chỉ, điệu bộ, nét mặt phù hợp với yêu cầu, hoàn cảnh giao tiếp: Giữa cô - trẻ; Trẻ -Trẻ. - Trẻ thực hiện theo hướng dẫn của cô    
MT47. Trẻ đọc thuộc một số bài thơ, ca dao, đồng dao về chủ đề Trường mầm non + Nghe,đọc  một số bài thơ, ca dao, đồng dao...phù hợp với độ tuổi. .HĐ học : đọc bài thơ
+ Bạn mới
+ Mẹ và cô
- HĐ chơi : 
+ Nghe các bài thơ về trường lớp mầm non.
+ Cho trẻ nghe băng về các bài ca dao , đồng giao: Đi cầu đi quán
   
         
MT48. Biết kể lại truyện đơn giản đã được nghe với sự giúp đỡ của người lớn.
 
+ Kể lại một vài tình tiết của truyện đã được nghe   HĐ học :Truyện
- Đôi bạn tốt
- HĐ chơi góc :cho trẻ tập kể lại truyện
 
   
MT51. Đề nghị người khác đọc sách cho nghe, tự giở sách xem tranh, gọi tên nhân vật trong tranh + Làm quen cách  sử dụng sách, cách đọc sách( hướng đọc từ trái qua phải, từ dòng trên xuống dòng dưới).
+ Cầm sách đúng chiều, mở sách, xem tranh và “đọc truyện”
 
-Trẻ thực hiện theo hướng dẫn của cô    
MT53. Thích vẽ, “viết” nguệch ngoạc + Tiếp xúc với chữ, sách truyện.
+ Làm quen với cách viết tiếng viết (hướng viết từ trái qua phải, từ dòng trên xuống dòng dưới).
-Trẻ thực hiện theo hướng dẫn của cô    
   Lĩnh vực phát triển tình cảm    và kỹ năng xã hội      
MT56. Trẻ cố gắng thực hiện công việc đơn giản được giao (xếp đồ chơi...). + Thực hiện công việc được người lớn giao như trực nhật: Chia giấy vẽ, cất dọn đồ dùng, đồ chơi, xếp cất gối... -Trẻ thực hiện công việc được người lớn giao cho như cất dọn đồ dùng, đồ chơi, xếp cất gối    
MT58. Biết Biểu lộ cảm xúc vui, buồn, sợ hãi, tức giận.  + Biểu lộ trạng thái cảm xúc qua nét mặt, cử chỉ, giọng nói; Trò chơi; Hát, vận động. -Trẻ biết thể hiện cảm xúc qua nét mặt cử chỉ, giọng nói    
MT60. Biết chào hỏi và nói cảm ơn, xin lỗi khi được nhắc nhở. Chú ý nghe cô, bạn nói.
-  Biết chào hỏi, tạm biệt bằng tiếng anh.
+ Cử chỉ, thái độ, lời nói lễ phép(Chào hỏi, cảm ơn, lắng nghe khi người khác nói)
- Dạy trẻ kỹ năng chào hỏi, xin lỗi, cảm ơn.  
- Dạy trẻ kỹ năng chào hỏi, xin lỗi, cảm ơn.      
MT61. Thực hiện được một số quy  quy định ở lớp + Một số quy định ở lớp ( để đồ dùng, đồ chơi đúng nơi quy định, giờ ngủ không làm ồn...


 
HĐ chơi , HĐ lao động tự phục vụ;
+ Chuẩn bị cho hoạt động học như: khiêng bàn, phát bút chì, bút màu, bảng,… cất đồ dùng đồ chơi.
+ Dạy trẻ biết cách tự phục vụ và biết giúp đỡ người khác
+Biết phối hợp với nhau làm trực nhật , giờ học , giờ ăn , và làm những công việc cô giáo.
* HĐVS, ăn trưa, ngủ trưa: Lấy và cất bát, thìa, chiếu, gối, chăn,…
+ Biết giữ trật tự khi ăn và im lặng khi ngủ.
   
      Lĩnh vực phát triển thẩm mỹ      
MT64.Vui sướng, vỗ tay, nói lên cảm nhận của mình khi nghe các âm thanh gợi cảm và ngắm nhìn vẻ đẹp nổi bật của các sự vật, hiện tượng. + Vui sướng, vỗ tay, nói lên sự thích thú khi nhìn thấy những hình ảnh đẹp, mới lạ, hấp dẫn như: Bức tranh đẹp, bông hoa đẹp, con vật đáng yêu,  bài hát hay.... HĐ chơi: Nghe các bài hát, vỗ tay khi nhìn thấy hình ảnh mới lại    
MT65. MT65.  Trẻ chú ý nghe, tỏ thích thú  nghe nhạc, nghe hát, tỏ ra thích thú (hát, vỗ tay, nhún nhảy, lắc lư..) theo bài hát, bản nhạc quen thuộc
- Nghe 1 số bài hát đơn giản bằng tiếng anh.
+ Nghe các bài hát, bản nhạc(nhạc thiếu nhi, nhạc dân ca).
+ Nghe các bài thơ, ca dao, đồng dao, tục ngữ..
. HĐ học:
+Nghe   hát:
 - “Chiếc đèn ông sao”
 -  “Đi học”
 - “Ngày đầu tiên đi học”.
- Hoạt động chơi: Nghe các bài hát trong khi đón trẻ.
+ Trò chơi :Ai nhanh nhất
 
   
MT67. Hát tự nhiên, hát  được theo giai điệu bài hát quen thuộc. Về chủ đề trường mầm non + Hát đúng giai điệu, lời ca bài hát
 
 
. HĐ học:
Dạy  hát:
+ Bé vui trung thu
+ “Cháu đi mẫu giáo”
+ “ Cô và mẹ”
- Hoạt động chơi: Nghe các bài hát trong khi đón trẻ,
+ Trò chơi :Ai nhanh nhất
   
MT68. Trẻ biết vận động theo ý thích các bài hát, bản nhạc quen thuộc + Vận động đơn giản theo nhịp điệu của một số bài hát, bản nhạc.
+ Sử dụng các dụng cụ gõ đệm theo phách, nhịp.
  
- HĐ chơi :
+ Trò chơi:  Nghe âm thanh tìm đồ vật
   
MT69. Trẻ biết tô, vẽ phối hợp các nét thẳng, xiên, ngang, cong tròn tạo thành bức tranh đơn giản; biết sử dụng một số kỹ năng: xé, dán trong hoạt động tạo hình tạo thành sản phẩm đơn giản + Tô màu đu quay
+ Tô màu chùm bóng bay
+ Tô màu chiếc đèn lồng
 
- HĐ học :
+  Tô màu đu quay  
 +Tô màu đèn lồng
+ Tô màu chùm bóng bay
- HĐ chơi:
+ Hoạt động góc , nghệ thuật.
+ Hoạt động vẽ tự do.
   
MT 70. Trẻ sử dụng các nguyên vật liệu tạo hình để tạo ra sản phẩm theo sự gợi ý. - Làm tranh , ĐDĐC sáng tạo bằng nguyên vật liệu, tranh tập thể, tranh chủ đề.
- Sử dụng nguyên vật liệu thiên nhiên( Lá khô, sỏi, quả khô...), phế liệu( Len, ống nút..) tạo ra sản phẩm theo gợi ý của cô.
HĐ   chơi , lao động tự phục vụ :
+ Hoạt động góc: Xé dán theo y thích
 
   
MT71. Trẻ biết làm lõm, dỗ bẹt, bẻ loe, vuốt nhọn, uốn cong đất nặn để nặn thành sản phẩm có nhiều chi tiết - Nặn bánh hình tròn
 
HĐ   chơi , lao động tự phục vụ :
+ Hoạt động góc: nặn theo ý thích
 
   
MT73. Trẻ tạo ra các sản phẩm tạo hình theo ý thích + Sử dụng các nguyên vật liệu tạo ra các sản phẩm đơn giản tạo hình theo ý thích. . - HĐ chơi:
+ Hoạt động góc , nghệ thuật.
+ Hoạt động vẽ tự do.
   
MT74 . Biết nhận xét sản phẩm tạo hình. Đặt tên cho sản phẩm tạo hình +Nhận xét các sản phẩm  và đặt tên cho sản phẩm tạo hình - HĐ chơi:
+ Hoạt động góc , nghệ thuật.
+ Hoạt động vẽ tự do.
   
               
Người xây dựng                                                                       Người Duyệt
 
 
 
 
Cao Thị Huyền                                                                     Hoàng Thúy hằng
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CHỦ ĐỀ NHÁNH:
Tuần 1:Bé vui đón tết trung thu
(Thực hiện 1 tuần từ ngày 9/09/2024 đến 13/09/2024)
 
Thứ /
Thời gian hoạt động
Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6
 Đón trẻ,chơi,thể dục sáng -Cô ân cần nhẹ nhàng đón trẻ, nhắc trẻ biết chào hỏi khi tới lớp, cất đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định.Trao đổi với phu huynh một số việc trong tuần
-Trẻ chơi với các đồ chơi trong lớp.
-Thể dục buổi sáng: thứ 2,4,6 tập theo cô và tập bài :Trường chúng cháu là trường mầm non”. Thứ 3,5 tập với vòng , gậy
- Điểm danh trẻ: Gọi tên, gắn ký hiệu của trẻ khi đến lớp, có thể cho trẻ trong tổ quan sát và phát hiện ra bạn vắng...
 
Hoạt động học
 
 
 
 
PTTC
Thể dục:
+ Tung bắt bóng với cô
+ Trò chơi VĐ: Bánh xe quay


 
 
 
PTNT
KPXH:
Bé vui đón tết trung thu
 
 
 
 
 
  PTTM
Âm nhạc:
(NDTT)Nghe hát: "Ngày đầu tiên đi học"
-(NDKH)Trò chơi:
Nghe âm thanh tìm đồ vật
PTNN
Thơ:
Mẹ và cô         
 
 
 
PTTM
Tạo hình:
Tô màu chùm bóng bay
 
 
 Chơi,hoạt động ở các góc
 
 
 
 
 
+ Góc phân vai: - Cửa hàng bán các loại đèn trung thu, bác cấp dưỡng,                                             chế biến các loại bánh trung thu.
+ Góc học tập: - Xem tranh, làm an bum về ngày tết trung thu.Chơi các trò chơi dân gian
+ Góc nghệ thuật: - Vẽ, tô màu xé dán các loại bánh, đèn trung thu.- Làm các loại đèn trung thu từ các nguyên vật liệu  khác nhau.
+ Góc xây dựng: - Xây dựng lớp học và trang trí tranh ảnh về ngày tết  trung thu. Lắp ghép các loại đồ chơi.
+ Góc thiên nhiên: - In hình bánh trung thu trên cát. Chăm sóc cây cảnh
 
 Chơi ngoài trời
 
 
 
Hoạt động có mục đích; Quan sát vật chìm nổi, quan sát cầu trượt,quan sát vật tan không tan,tham quan vườn hoa mười giờ
-TCVĐ: Bóng bay xanh,dung dăng dung dẻ,bóng tròn to,kéo co,nu na nu nống.
-Chơi tự do: Chơi các đồ chơi trên sân.
 
 Ăn,ngủ
 
-Nhắc trẻ sự dụng các từ như : “mời cô”, “mời bạn” khi vào bữa ăn.
-Rèn kỹ năng rửa tay đúng cách trước và sau khi ăn,sau khi đi vệ sinh,lau miệng sau khi ăn.
 
 Hoạt động chiều
 
 
 
-Hướng dẫn trò chơi mới: Kéo co( trang 29)
-Cho trẻ thực hiện tổ chức làm đèn lồng và vui hội trung thu
-Rèn kỹ năng lau mặt, rửa tay.
-Trẻ làm quen bài thơ: “ Giờ ăn”
-Chơi theo ý thích.
-Vệ sinh nhóm lớp,Nêu gương cuối tuần.
 
 
                       
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CHỦ ĐỀ NHÁNH
Tuần 2:Lớp mẫu giáo của bé
Thực hiện trong 1 tuần kể từ ngày 16/09/2024 đến 20/09/2024
Thứ /
Thời gian hoạt động
Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6  
Đón trẻ,chơi,thể dục sáng -Đón trẻ: Trò chuyện về bạn mới.lớp học,cô giáo.
-Chơi với các đồ chơi trong lớp.
 TDS: Thứ 2, 4, 6 Tập với bài “Trường chúng cháu là trường mầm non”.
           Thứ 3,5 tập với vòng, gậy
- Điểm danh trẻ: Gọi tên, gắn ký hiệu của trẻ khi đến lớp, có thể cho trẻ trong tổ quan sát và phát hiện ra bạn vắng...
 
Hoạt động học
 
 
 
 
 
PTTC
VĐCB:Bật tại chỗ
T/C: Bóng bay xanh
 
 
 
 
PTNT
KPXH:
Lớp mẫu giáo của bé
 
 
 
 
 
 
 
PTTM
Âm Nhạc:
(NDTT)Dạy hát:
Cô và mẹ
( NDKH) TC: Ai Nhanh nhất
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
PTTM
Tạo hình:
Tô màu đu quay
 
 
 
 
 
 
 
PTNN
Thơ: Bạn mới
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Chơi, hoạt động ở các góc
 
 
 
 
 
.-Góc  phân vai:+Đóng vai người đầu bếp giỏi ,cô bán hàng, bế em.
-Góc  xây dựng: +Lắp ghép.Xây dựng lớp học của bé.
-Góc  nghệ thuật:+Vẽ, tô màu nặn. Xé,dán đồ chơi trong lớp học.
                                       + Hát múa về các bài hát về chủ đề.
-Góc  học tập: +Xem tranh ,sách về trường mầm non.
                                +Đọc thơ kể chuyện ,hát vận động về chủ đề.
-Góc  thiên nhiên: Chơi với cát nước.Chăm sóc cây cảnh
 
 
 Chơi  ngoài trời
 
 
 
Hoạt động có mục đích: Dạo quanh hít thở ,quan sát lớp học,thời tiết,quan sát thang leo, quan sát hộp bút màu
-TCVĐ: Bịt mắt băt dê, lộn cầu vồng, kéo co, bắt bướm, cáo thỏ và gà trống
-Chơi tự do: Chơi các đồ chơi trên sân
 
 
 Ăn,ngủ
 
Nhắc nhỡ trẻ sử dụng từ như: “ mời cô’ , ‘ mời bạn’ khi vào bữa ăn , khi ăn ngồi ngay ngắn , không nói chuyện trong khi ăn.
- Rèn kỹ năng rửa tay đúng trước và sau khi ăn , sau khi đi vệ sinh , lau miệng đánh răng sau khi ăn
- Rèn cho trẻ ngủ đủ giấc
 
 Hoạt
 động
chiều
 
 
 
 
Chơi HĐ theo ý thích
 
-Hướng dẫn trò chơi mới: Xếp hình (trang 6)
-Chơi ở các góc.
-Hướng dẫn trẻ tô màu đu quay.
-Cho trẻ làm quen bài hát:”Cô và mẹ”
-Vệ sinh nhóm lớp,Nêu gương cuối tuần.
 
 
 
 
Trẻ chuẩn bị ra về và trả trẻ
 
 
- Thu dọn đồ chơi gọn gàng .
- Nhắc trẻ đi vệ sinh , hỗ trợ trẻ chuẩn bị đồ dùng cá nhân, và cất ghế ra về.
- Nhắc trẻ sử dụng các từ như; “ Chào cô” , “Chào các bạn”, “ Chào bố mẹ
 
 
 
                       
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CHỦ ĐỀ NHÁNH
Tuần 3:Trường mầm non  thân yêu
(Thực hiện 1 tuần từ ngày 23/09/2024 đến 27/09/2024)
 
Thứ /
Thời gian hoạt động
Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6
Đón trẻ,chơi
,thể dục sáng
-Cô ân cần nhẹ nhàng đón trẻ, nhắc trẻ biết chào hỏi khi tới lớp, cất đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định.Trao đổi với phu huynh một số việc trong tuần
-Trẻ chơi với các đồ chơi trong lớp.
-Thể dục buổi sáng: thứ 2,4,6 tập theo cô và tập bài :Trường chúng cháu là trường mầm non”. Thứ 3,5 tập với vòng , gậy
- Điểm danh trẻ: Gọi tên, gắn ký hiệu của trẻ khi đến lớp, có thể cho trẻ trong tổ quan sát và phát hiện ra bạn vắng...
 
 Hoạt động học
 
 
 
 
    PTTC
Thể dục:
Đi thay đổi tốc độ theo hiệu lệnh
TCVĐ:
Lộn cầu vồng
 
 
 
 PTNT
KPXH:
Trường mầm non Diễn Phúc thân yêu
 
 
 
 
 PTTM
Âm nhạc:
Biểu diễn cuối chủ đề
PTNN
Truyện : Đôi bạn tốt
 
 
 
 
 
PTNT
Toán:
Nhận biết 1 và nhiều
 
 
 
 Chơi,hoạt động ở các góc
 
 
 
 
 
-Góc  phân vai:+Đóng vai người đầu bếp giỏi ,cô bán hàng, bế em.
-Góc  xây dựng: +Xây dựng trường mầm non.
-Góc  nghệ thuật:+Vẽ, tô màu nặn xé dán trường mầm non, đồ chơi ngoài trời.
                                       + Hát múa về các bài hát về chủ đề.
-Góc  học tập: +Xem tranh ,sách về trường mầm non.
                                +Đọc thơ kể chuyện về chủ đề.
-Góc  thiên nhiên: Chăm sóc cây cảnh
 
 chơi ngoài trời
 
 
 
Hoạt động có mục đích; Quan sát một số đồ chơi ngoài trời: Đu quay, cầu trượt, đu xít,cây xoài, vườn hoa.Làm thí nghiệm vật chìm vật nổi
-TCVĐ: Bóng bay xanh,dung dăng dung dẻ,bóng tròn to,kéo co,nu na nu nống.
-Chơi tự do: Chơi các đồ chơi trên sân.
 
 Ăn,ngủ
 
-Nhắc trẻ sự dụng các từ như : “mời cô”, “mời bạn” khi vào bữa ăn.
-Rèn kỹ năng rửa tay đúng cách trước và sau khi ăn,sau khi đi vệ sinh,lau miệng sau khi ăn.
 
 Hoạt động chiều
 
 
 
-Hướng dẫn trò chơi mới: Chuyền bóng. (trang 5)
Chơi ở các góc.
-Cho trẻ làm quen với các ký hiệu sách và các đồ dùng của trẻ.
-Trẻ làm quen truyện “Đôi bạn tôt”
-Chơi theo ý thích.
-Vệ sinh nhóm lớp,Nêu gương cuối tuần.
 
 
             
                           
 
 

Nguồn tin: Trường MN Diễn Phúc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn cần  
/
 để chia sẽ thông tin,ý kiến ...
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây